Visa Nhật Bản là một trong những tấm vé thông hành quyền lực trong top các quốc gia Châu Á, hiện nay có rất nhiều các loại visa Nhật khác nhau, tùy vào mỗi trường hợp cụ thể mà Bạn có thể tiến hành xin các loại visa phù hợp. Để hiểu thêm về thông tin phân loại của visa của Nhật Bản thì hãy cùng theo dõi ngay bài viết của Top Ten ngay sau đây nhé!

Visa Nhật Bản là một trong những thế mạnh hàng đầu của Top Ten
Visa Nhật Bản là một trong những thế mạnh hàng đầu của Top Ten

I. Các loại visa Nhật Bản nổi bật

Nhật Bản là một quốc gia vô cùng phát triển, vì thế nhu cầu nhập cảnh tại quốc gia ngày càng tăng cao, thời hạn của tấm visa sẽ được cấp ngắn hạn hoặc dài hạn tùy thuộc vào mục đích Bạn tới Nhật Bản. Hiện nay Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại 3 địa điểm chính là Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Một số các loại visa được nộp hồ sơ xin nhiều nhất bao gồm:

1. Visa Du lịch

Luôn dẫn đầu về thị trường du lịch, Nhật Bản được xem là giấc mơ của tất cả những người yêu khám phá, trải nghiệm. Hiện nay ngoại trừ 1 vài trường hợp đặc biệt thì khách khi đi du lịch Nhật Bản bắt buộc phải hoàn tất thủ tục xin visa, trong quá trình xin visa du lịch Nhật Bản thì sẽ được phân chia thành 2 dạng là: Visa du lịch tự túc và visa du lịch theo tour.

Visa du lịch tự túc: Visa du lịch tự túc được cấp cho người đến Nhật Bản với mục đích tham quan, du lịch, giải trí ngắn hạn. Bạn không được phép sử dụng visa du lịch cho mục lao động. Thời hạn của visa du lịch Nhật Bản là 90 ngày, thời gian lưu trú tối đa là 15 ngày. Hết thời gian lưu trú cho phép, bạn sẽ phải quay trở về nước. Thông thường, visa du lịch ngắn hạn chỉ cho phép người sở hữu nhập cảnh duy nhất một lần.

Visa du lịch theo tour: Visa du lịch theo tour (package tour) cấp cho người đến Nhật Bản với mục đích như tham quan, du lịch… theo tour của các công ty du lịch. Thời gian lưu trú của visa package tour cũng 15 ngày như visa du lịch tự túc.

Ngoài cho ra mắt các tour Nhật Bản giá rẻ thì Top Ten Travel còn luôn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ xin visa
Ngoài cho ra mắt các tour Nhật Bản giá rẻ thì Top Ten Travel còn luôn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ xin visa

2. Visa thương mại

Visa thương mại Nhật Bản cho phép các đối tượng nhập cảnh 1 lần hoặc nhiều lần trong thời hạn từ 3 tháng đến 10 năm (tùy diện) và mỗi lần lưu trú tối đa là 90 ngày. Trong quá trình lưu trú tại Nhật, bạn sẽ không được tham gia các công việc, hoạt động được trả tiền lương, thù lao hay sang để lao động. Hiện nay Visa thương mại được chia ra làm 2 loại:

Visa thương mại ngắn hạn 1 lần: Đây là loại visa có mục đích dùng cho những đối tượng nhập cảnh Nhật Bản đi đàm phán, hội nghị, học tập không bao gồm thực hành, ký kết hợp đồng, giao lưu học thuật – văn hóa, thể thao, tham gia dự thi,…

Visa thương mại Nhật Bản nhiều lần: Loại visa này cho phép Bạn nhập cảnh nhiều lần vào Nhật Bản, đa số các đối tượng được cấp loại visa này bao gồm: Nhân viên chính thức trong Cơ quan chính phủ Việt Nam cấp Trung ương, địa phương, Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội Đồng Nhân dân địa phương, Nhà hoạt động văn hóa, nhà trí thức, người sang Nhật mục đích thương mại, hoặc vợ/ chồng/ con, bố mẹ (gồm cả bố mẹ của vợ, chồng) của các đối tượng đã liệt kê bên trên.

Top Ten Travel luôn hỗ trợ Khách Hàng để đạt kết quả tốt nhất
Top Ten Travel luôn hỗ trợ Khách Hàng để đạt kết quả tốt nhất

3. Visa thăm thân

Là loại ngắn hạn được cấp cho những người có cùng huyết thống trong vòng 3 đời hoặc người không cùng huyết thống là vợ/ chồng đến thăm con/ cháu/ vợ/ chồng của họ đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Với visa thăm thân bạn sẽ được phép nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần, mỗi lần lưu trú tối đa 30 ngày. Visa thăm thân sẽ có thời hạn trong vòng 3 tháng đến 5 năm.

Ngoài những loại visa phổ biến trên, bạn có thể xin visa diện du lịch, lao động, visa y tế, visa working holiday, visa tình nguyện, visa tị nạn,…

II. Điều kiện cơ bản để xin visa du lịch Nhật Bản

Về nguyên tắc, Bạn cần đáp ứng được một số các yêu cầu và quy định cơ bản trong quá trình xin visa. Nếu không đáp ứng được khả năng cao hồ sơ của Bạn sẽ bị cơ quan có thẩm quyền từ chối, ngừng xét duyệt hồ sơ. Một số điều kiện quan trọng bao gồm:

Việc đáp ứng các điều kiện cơ bản khi xin visa Nhật Bản sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ đậu
Việc đáp ứng các điều kiện cơ bản khi xin visa sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ đậu

III. Thủ tục xin visa Nhật Bản

Để xin visa Nhật Bản, Bạn sẽ cần trải qua 6 bước cơ bản bao gồm:

Bước 1: Xác định loại visa phù hợp. Bạn có thể đủ điều kiện để xin các loại visa khác nhau tùy thuộc vào mục đích, thời gian dự định lưu trú và khả năng tài chính của bản thân.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản kỹ càng và cẩn thận theo hướng dẫn ở trên.

Bước 3: Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ tại Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán, hoặc VFS Global.

Bước 4: Nộp hồ sơ và lệ phí xét duyệt hồ sơ. Nếu bạn nộp tại Đại sứ quán hay Tổng lãnh sự quán thì bạn chỉ nộp phí khi có kết quả xin visa.

Bước 5: Theo dõi hồ sơ và nhận kết quả.

Với sự phát triển của các dịch vụ, visa không còn là nỗi lo đối với mỗi người khi đi du lịch Nhật Bản, khi đến với với Top Ten Bạn sẽ được hỗ trợ về tất cả các công đoạn từ chuẩn bị hồ sơ, đặt lịch hẹn, nộp hồ sơ cũng như chuyển giao các giấy tờ,… Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực visa, Top Ten Travel đảm bảo Bạn sẽ có được một bộ hồ sơ visa Nhật Bản với tỷ lệ đậu cao nhất.

Trên đây là tổng hợp những loại visa Nhật Bản được nhiều người yêu thích nhất, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp Bạn chuẩn bị thật tốt những giấy tờ cần thiết trước khi tham quan và khám phá đất nước mặt trời mọc. Ngoài dịch vụ visa trọn gói, Top Ten Travel còn cung cấp rất nhiều các dòng tour du lịch Nhật Bản giá tốt. Liên hệ chúng tôi theo hotline 0901.330.034 – 0983.644.678 để được hỗ trợ và tư vấn các thông tin cụ thể nhé!

Tiên Tiên