Lễ hội Hàn Quốc không chỉ là hoạt động để du khách có thể vui chơi và giải trí mà còn mang đậm những nét văn hóa truyền thống sâu sắc. Những lễ hội này được tổ chức quanh năm trải dài khắp mọi miền đất nước là điểm mạnh giúp quốc gia này thu hút một lượng lớn du khách quốc tế đến tham gia và tìm hiểu văn hóa tiêu biểu xứ Hàn. Sau đây là danh sách những lễ hội được yêu thích và mong chờ nhất mà du khách nên tham gia thử một lần khi đến thăm xứ sở kim chi.

Tham gia các lễ hội Hàn Quốc là một hoạt động vô cùng hấp dẫn trên tour
Tham gia các lễ hội Hàn Quốc là một hoạt động vô cùng hấp dẫn trên tour

1. Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán là một trong hai ngày lễ quan trọng nhất trong năm đối với người dân xứ Hàn (bên cạnh Tết Trung thu – Chuseok). Trong không khí hân hoan và tưng bừng của những ngày kết thúc năm cũ cận kề năm mới, mọi thành viên trong gia đình sẽ quây quần lại, cùng nhau dọn dẹp và trang trí nhà cửa, chuẩn bị những món ăn truyền thống thơm ngon để đón chào một năm mới nhiều điều tốt lành.

Tết nguyên đán là một lễ hội lớn vào dịp đầu năm tại Hàn Quốc
Tết nguyên đán là một lễ hội lớn vào dịp đầu năm tại Hàn Quốc

Do cùng chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Đông nên phong tục ngày Tết Âm lịch ở Hàn Quốc và Việt Nam ít nhiều có sự tương đồng. Theo phong tục truyền thống, vào buổi sáng của ngày mùng 1 Tết, các thành viên trong gia đình thường quây quần tại gia đình của người con trai trưởng, mặc trang phục truyền thống, thực hiện nghi lễ cúng tổ tiên, con cháu vái lạy ông bà, cha mẹ. Sau đó, cả gia đình sẽ cùng nhau quây quần bên mâm cơm năm mới ấm cúng. Ngoài ra vào những ngày này, mọi người cũng sẽ đi thăm mộ tổ tiên, đi chúc tết người thân, hàng xóm hay đến những ngôi đền, ngôi chùa để cầu nguyện một năm mới tốt lành, nhiều may mắn.

Các nghi lễ truyền thống là không thể thiếu vào dịp tết
Các nghi lễ truyền thống là không thể thiếu vào dịp tết

2. Lễ hội Hoa anh đào

Cứ vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 hằng năm, những đóa hoa anh đào lại đua nhau khoe sắc thắm dưới những tia nắng ban mai ấm áp của đất trời mùa xuân. Cả đất nước Hàn Quốc như được nhuộm một sắc hồng nhẹ nhàng, nên thơ và đầy lãng mạn. Đây cũng là lúc những lễ hội hoa anh đào diễn ra tưng bừng ở khắp mọi nơi. Du khách có thể lựa chọn tham quan lễ hội hoa anh đào ở đảo Jeju – thiên đường tình yêu, công viên Yeouido (Seoul), công viên Daejeo (Busan), Jinhae (Gyeongnam), E-World (Daegu),…

Hoa anh đào tại Hàn Quốc thường nở rộ vào khoảng tháng 3,4
Hoa anh đào tại Hàn Quốc thường nở rộ vào khoảng tháng 3,4

Đến du lịch Hàn Quốc vào đúng mùa lễ hội này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thiên đường hoa anh đào phủ rợp cả con đường dài, được đắm chìm vào sắc hồng dịu dàng của những cánh hoa anh đào nở rộ cả một góc trời, được hòa mình vào không khí sôi động, nhộn nhịp của mùa xuân,… Thật lý tưởng để cùng gia đình, người yêu và bạn bè vừa thong thả dạo bước trên những con đường ngập tràn sắc anh đào tinh khôi, vừa ngắm hoa, vừa chụp những bức ảnh check-in đầy lãng mạn.

Những bông hoa đua nở nhuộm hồng cả 1 vùng
Những bông hoa đua nở nhuộm hồng cả 1 vùng

3. Lễ hội biển Busan

Busan được mệnh danh là “thủ đô mùa hè của Hàn Quốc”, là thành phố cảng lớn nhất nổi tiếng với những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp, những cung đường uốn lượn nên thơ, những ngôi làng đầy màu sắc độc đáo và cả những lễ hội vô cùng hoành tráng. Lễ hội biển Busan diễn ra vào tháng 8 hằng năm, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996 với mục đích quảng bá du lịch biển của thành phố. Đây là lễ hội mùa hè lớn nhất ở thành phố cảng Busan với nhiều sự kiện văn hóa và chương trình thú vị. Lễ hội được tổ chức tại những bãi biển nổi tiếng như Haeundae, Gwangalli, Songdo, Songjeong, Dadaepo,… Mỗi bãi biển đều có những chương trình văn hóa và tiết mục biểu diễn khác nhau vô cùng thú vị.

Lễ hội biển Busan thu hút lượng lớn khách du lịch tới tham gia
Lễ hội biển Busan thu hút lượng lớn khách du lịch tới tham gia

Hằng năm, lễ hội này thu hút một lượng lớn du khách quốc tế và người dân Hàn Quốc đến tham dự. Đến với lễ hội biển, ngoài tắm biển du khách còn có cơ hội tham gia nhiều sự kiện, hoạt động giải trí đặc sắc khác như lễ hội té nước, xem biểu diễn nghệ thuật, pháo hoa đêm khai mạc, các buổi hòa nhạc pop, các buổi tiệc khiêu vũ ngay trên bãi biển, thể thao dưới nước, cuộc thi bóng chuyền bãi biển,… Hòa mình vào không khí tưng bừng nhộn nhịp của lễ hội, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc bước trong một thế giới khác. Một thế giới vui tươi, không có những lo toan, bộn bề của cuộc sống thường nhật. Nếu có cơ hội đến Hàn Quốc vào dịp hè, nhất định phải trải nghiệm lễ hội biển độc đáo này bạn nhé!

4. Lễ hội Bùn Boryeong

Lễ hội bùn Boryeong là lễ hội mùa hè lớn nhất, được tổ chức thường niên vào tháng 7 trong vòng hai tuần. Lễ hội bùn Boryeong được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1998 nhằm mục đích quảng bá cho sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất từ bùn trong khu vực. Lễ hội bùn Boryeong diễn ra ngay trên bãi biển Daecheon nổi tiếng nằm ở bờ biển phía Tây của Hàn Quốc. Không chỉ đơn thuần là một lễ hội vui chơi giải trí, đây còn là nơi gìn giữ và lưu truyền những nét đẹp trong văn hóa của dân tộc Hàn.

Lễ hội bùn Boryeong là lễ hội Hàn Quốc  lớn nhất mùa hè
Lễ hội bùn Boryeong là lễ hội Hàn Quốc lớn nhất mùa hè

Mỗi năm, lễ hội bùn đều được xây dựng theo những chủ đề riêng với những trò chơi vô cùng mới lạ và vui nhộn nhằm thu hút sự chú ý và tham gia của đông đảo du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Đến với lễ hội bùn lớn nhất xứ sở kim chi này, ngoài trải nghiệm tắm bùn mới lạ du khách còn được tham gia một loạt các sự kiện độc đáo khác như bể tắm bùn khổng lồ, nhà tù bùn, cuộc thi đấu vật trong bể bùn, vượt chướng ngại vật, làm xà phòng bùn, nặn hình nộm bằng bùn hay trải nghiệm khóa huấn luyện quân đội tại bãi bùn,…

Lễ hội bùn mỗi năm đều được xây dựng theo những chủ đề riêng
Lễ hội bùn mỗi năm đều được xây dựng theo những chủ đề riêng

Ngoài những hoạt động vui chơi liên quan đến bùn, du khách còn được tham dự rất nhiều hoạt động khác như lễ khai mạc, lễ bế mạc, chương trình ca múa nhạc truyền thống, sự kiện âm nhạc sôi động, diễu hành đường phố, phòng trưng bày sản phẩm từ bùn, màn biểu diễn máy bay của phi đội Đại Bàng Đen, màn trình diễn pháo hoa đặc sắc,… Tại đây, khách đi tour Hàn Quốc sẽ được tận hưởng những phút giây thư giãn đúng nghĩa, thoải mái đắm mình trong bùn khoáng, quên hết những muộn phiền, lo toan trong cuộc sống.

5. Lễ hội Cát Haeundae

Lễ hội Cát Haeundae diễn ra tại bãi biển Haeundae xinh đẹp của thành phố cảng Busan từ ngày 6 đến ngày 9 tháng 6 hằng năm. Đây là lễ hội mùa hè đặc sắc nhất và được mong chờ nhất của đông đảo người dân xứ sở kim chi. Đến với lễ hội này, du khách sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những công trình, tác phẩm nghệ thuật bằng cát vô cùng đồ sộ, được tạo ra từ chính đôi bàn tay của các nghệ nhân. Có lẽ đây chính là trái tim, là linh hồn của lễ hội. Một trong những điểm thu hút khác của lễ hội này chính là bồn tắm cát nóng. Không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị hấp dẫn cho người tham gia, đây còn là một hoạt động rất có lợi cho sức khỏe cũng như sắc đẹp, đặc biệt cho những ai hay gặp áp lực, căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

Những hình thù đặc biệt được tạo ra từ cát hấp dẫn du khách
Những hình thù đặc biệt được tạo ra từ cát hấp dẫn du khách

Ngoài ra tại lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi khác như cuộc thi bóng chuyền bãi biển, cuộc chạy đua marathon, tham quan khu trưng bày các loại cát từ khắp nơi trên thế giới,… Đặc biệt vào buổi tối, lễ hội càng trở nên sôi động và náo nhiệt với những màn bắn pháo hoa đầy ấn tượng ngay trên bãi biển, những buổi hòa nhạc đặc sắc thu hút đông đảo du khách,… Cùng với lễ hội Cát Haeundae, du khách còn có thể kết hợp tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng gần đó như chợ Jagalchi, Gwangalli, Taejongdae,…

Du khách cũng có thể thử sức tạo những hình thù thú vị trong lễ hội đấy nhé!
Du khách cũng có thể thử sức tạo những hình thù thú vị trong lễ hội đấy nhé!

6. Lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon

Hwaseong Suwon là lễ hội văn hóa Hàn Quốc được tổ chức thường niên vào tháng 10 tại thành phố Suwon (Gyeonggi). Lễ hội văn hóa Hwaseong là một nét đẹp văn hóa truyền thống tiêu biểu mà bất kì ai cũng muốn được tham dự một lần khi đặt chân đến đất nước này bởi sự công phu, hoành tráng và độc đáo của nó.

Lễ hội Hàn Quốc Hwaseong Suwon được tổ chức thường niên mỗi năm
Lễ hội Hàn Quốc Hwaseong Suwon được tổ chức thường niên mỗi năm

Đến tham gia lễ hội, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu và tận mắt chứng kiến các nghi lễ Hoàng tộc xưa và lịch sử Hàn Quốc thời kỳ Joseon hưng thịnh với hàng loạt sự kiện và hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức trong lễ hội như tái hiện lễ rước Đại đế Jeongjo, thực hiện nghi lễ của đội vệ quân Jangyongyeong, trình diễn võ thuật, diễu hành của công dân, biểu diễn nghệ thuật truyền thống,…

Không chỉ được trải nghiệm những nghi thức Hoàng gia độc đáo, được hòa mình vào không khí náo nhiệt, rộn ràng của ngày lễ, khi tham gia lễ hội này, du khách còn được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp đan xen giữa cổ kính và hiện đại tại đây.

Khung cảnh tuyệt đẹp về đêm tại Suwon
Khung cảnh tuyệt đẹp về đêm tại Suwon

7. Lễ hội Ánh sáng tại vườn hoa Morning Calm

Morning Calm hay còn được biết đến với cái tên đầy mộng mơ “khu vườn Ban mai tĩnh lặng” được mệnh danh là “thiên đường dành cho người yêu thiên nhiên”, một trong những khu vườn đẹp nhất xứ sở kim chi. Không chỉ mẩn mê trước vẻ đẹp đầy thi vị của muôn vàn loài cỏ hoa cùng nghệ thuật thiết kế không gian độc đáo, đến với khu vườn Morning Calm, du khách còn có thể trải nghiệm vô số lễ hội thú vị như lễ hội mùa xuân, lễ hội hoa hồng, lễ hội hoa cúc,…

Morning Calm sở hữu khung cảnh bình yên, là ngôi nhà chung của nhiều loài thực vật
Morning Calm sở hữu khung cảnh bình yên, là ngôi nhà chung của nhiều loài thực vật

Trong đó nhất định không thể không kể đến “lễ hội Ánh sáng” độc đáo diễn ra vào mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau). Đây là lễ hội Ánh sáng lớn nhất xứ sở kim chi, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật ánh sáng lấp lánh, đưa du khách đắm chìm vào không gian đầy huyền ảo và mê hoặc như trong thế giới cổ tích. Khi màn đêm dần buông xuống bao trùm khắp mọi nơi, vườn hoa này càng trở nên lộng lẫy và kiêu sa hơn khi khoác lên mình một chiếc áo lung linh của hàng ngàn bóng đèn LED được thắp sáng.

Khung cảnh rực rỡ tại “lễ hội Ánh sáng”
Khung cảnh rực rỡ tại “lễ hội Ánh sáng”

Đến với lễ hội, du khách có thể tản bộ dọc các con đường được thiết kế uốn lượn quanh co ôm trọn những khu vườn để từ từ thưởng lãm vẻ đẹp lãng mạn của những công trình nghệ thuật như Vùng đất cổ tích, Biển sao xanh, Đường hầm hạnh phúc,… Đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm vườn hoa này vào mùa đông bạn nhé!

Trên đây là thông tin về một vài lễ hội nổi tiếng tại Hàn Quốc mà Top Ten Travel muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu Bạn đang có ý định tới thăm Hàn Quốc thì hãy liên hệ ngay Top Ten Travel để được hỗ trợ xin visa du lịch Hàn Quốc với tỷ lệ cao hoặc tham khảo thêm các chương trình tour du lịch tour Hàn Quốc trọn gói giá tốt nhất thị trường hiện nay nhé!

Chúc các bạn có chuyến tham quan vui vẻ!