THỊ TRƯỜNG VISA CANADA

Visa Canada là một loại giấy tờ quan trọng, có tác dụng cho phép bạn ra vào Canada một cách hợp pháp. Tùy vào từng mục đích nhập cảnh, Bạn sẽ được cấp các loại visa tương ứng với thời hạn ngắn dài khác nhau. Sau đây cùng Top Ten tìm hiểu một số thông tin chi tiết về visa Úc nhé!

Nội Dung Chính

ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC CẤP VISA CANADA 2

NHỮNG LƯU Ý KHI XIN VISA CANADA 2

HỒ SƠ XIN VISA CANADA 4

Visa Du lịch 4

Visa thăm thân 8

CHI PHÍ XIN VISA CANADA 11

XIN VISA CANADA MẤT BAO LÂU 11

QUY TRÌNH XIN VISA TỰ TÚC 11

ĐỊA CHỈ NỘP HỒ SƠ VISA CANADA 12

ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC CẤP VISA CANADA

Để có thể nộp hồ sơ và xin cấp phép visa, Bạn phải đáp ứng những tiêu chí quan trọng sau đây:

NHỮNG LƯU Ý KHI XIN VISA CANADA

Hiện nay visa Canada được chia thành 2 loại là Visa nhập cảnh một lần với thời hạn tối đa là 6 tháng và Visa nhập cảnh nhiều lần với thời gian nhập cảnh tối đa là 10 năm. Dù Bạn muốn xin loại visa nào thì việc hoàn thành hồ sơ của mình luôn là ưu tiên hàng đầu trong quá trình xin cấp phép visa. Top Ten sẽ mách Bạn một số mẹo cần lưu ý quan trọng để quá trình xin visa trở nên thuận tiện hơn nhé!

Không nên để passport trắng: Dù khá dễ trong vấn đề định cư nhưng Canada lại là vùng đất khá khó trong quá trình xét duyệt visa. Nếu bạn chưa đi du lịch nước ngoài lần nào tức là sổ hộ chiếu của Bạn trắng thì khả năng rớt visa của bạn sẽ rơi vào 90%. Tốt nhất Bạn có thể đi một vài quốc gia Châu Á để hộ chiếu của Bạn đẹp hơn, tạo độ tin cậy cho Đại Sứ Quán.

Chứng minh sự ràng buộc rõ ràng tại Việt Nam: Đối với các visa du lịch, việc chứng minh được các ràng buộc như bạn sở hữu công việc ổn định, thu nhập tốt, gia đình và người thân đang sinh sống và làm việc ở Việt nam thì tỷ lệ đậu cvissa của Bạn sẽ cao hơn bởi Đại Sứ Quán sẽ đánh giá là Bạn sẽ quay trở lại Việt Nam và không có ý định định cư bất hợp pháp tại Canada.

Sắp xếp hồ sơ xin visa Canada hợp lý: Việc chuẩn bị hồ sơ một cách đầy đủ, các loại giấy tờ được sắp xếp một cách khoa học, chuẩn xác, dễ đọc sẽ tạo thiện cảm cho người đọc.

Giữ tác phong phù hợp: Không phải 100% các hồ sơ xin visa Canada đều cần phỏng vấn, tuy nhiên nếu Bạn bị gọi phỏng vẫn hãy ăn mặc lịch sữ, giữ cho mình 1 thái độ bình tĩnh, tự tin và lạc quan, trả lời trung thực, đúng trọng tâm vấn đề.

HỒ SƠ XIN VISA CANADA

Visa Du lịch

Visa du lịch Canada được cấp cho các công dân có mục đích du lịch, tham quan, giải trí hay thăm bạn bè ở Canada trong thời gian dưới 6 tháng và không cần bảo lãnh từ những người đang lưu trú tại đất nước này. Trong một số trường hợp đặc biệt, hiệu lực của Visa du lịch Canada có thể lên đến 10 năm.

Hồ sơ cá nhân

Hồ sơ Chứng minh tài chính

Visa thăm thân

Visa thăm thân Canada hay còn có tên gọi khác là thị thực tạm trú, loại visa này dành cho những người muôn đến Canada với mục đích thăm người thân đang cư trú tại Canada. Một số hồ sơ giấy tờ cần thiết Bạn cần chuẩn bị khi nộp hồ sơ thăm thân Châu Âu là:

Hồ sơ cá nhân

Hồ sơ công việc

Hồ sơ tài chính

Hồ sơ người mới

CHI PHÍ XIN VISA CANADA

Chi phí xin visa Canada thường nằm ở mức tầm trung, không quá cao. Một số chi phí Bạn sẽ phải chi trả trong quá trình xét duyệt hồ sơ xin visa là : Phí xử lý hồ sơ, phí sinh trắc học.

Bạn phải lưu ý rằng nếu xin visa theo diện tự túc thì trong quá trình nộp hồ sơ giấy hoặc thanh toán trực tiếp qua thẻ sẽ phải kèm theo phí chuyển đổi ngoại tệ tùy theo từng ngân hàng bởi chi phí chính phủ được thanh toán bằng USD theo tỷ giá hiện tại. Ngoài ra, các chi phí đã thanh toán đều sẽ không được hoàn lại.

XIN VISA CANADA MẤT BAO LÂU

Nếu để nói 1 khoảng thời gian chắc chắn và cố định thì chắc chắn có visa thì sẽ không thể, chúng ta chỉ có thể đưa ra được khoảng thời gian ước tính bởi Theo lãnh sự quán Canada, thời gian xử lý sẽ không được quy định cụ thể rõ ràng là ngày nào và chỉ được tính từ ngày Lãnh sự quán đã nhận được đơn đăng ký đến ngày visa được thông qua.

Thông thường thời hạn xét duyệt hồ sơ xin visa Canada là khoảng 3 – 4 tuần làm việc. Nhưng nếu thời gian bạn xin visa rơi vào các tháng cao điểm của du lịch Úc, thì thời gian xét duyệt visa Canada sẽ kéo dài hơn.

QUY TRÌNH XIN VISA TỰ TÚC

Có 2 cách xin visa Úc được áp dụng hiện nay là thông qua các công ty dịch vụ và xin visa tự túc, Nếu như ở các công ty Bạn chỉ cần cung cấp các thông tin hồ sơ cần thiết, còn lại thì sẽ do công ty hỗ trợ thì đối với xin visa tự túc thì Bạn cần xử lý với quy trình 3 bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ cần thiết, các loại giấy tờ phải được dịch thuật và công chứng song ngữ, mang theo cả bản gốc để nhân viên lãnh sự kiểm tra và đối chiếu.

Bước 2: Nộp hồ sơ đến Trung Tâm Tiếp Nhận Hồ Sơ Xin Thị Thực Canada (CVAC – IOM), sau khi kiểm tra hồ sơ đầy đủ Bạn sẽ được đi lấy dữ liệu sinh trắc và nộp phí

Bước 3: Sau quá trình xét duyệt, nếu đậu bạn sẽ được liên hệ và hẹn thời gian nhận visa, khi đi Bạn nhớ mang theo các giấy tờ chứng minh bản thân như chứng minh thư hoặc căn cước công dân để nhận visa.

ĐỊA CHỈ NỘP HỒ SƠ VISA CANADA

Có 2 cách nộp hồ sơ visa Canada là nộp trực tiếp hoặc nộp online. Tuy nhiên dù nộp trực tiếp hay online thì bạn đều phải lấy dấu sinh trắc tại Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ xin Thị thực. Địa chỉ Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ xin Thị thực du lịch Canada (CVAC):

Tại Hà Nội

Địa điểm: Tầng 12A, toà nhà CMC Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Giờ làm việc của CVAC: 9 – 17 giờ

Thời gian nhận hồ sơ: 9 – 16 giờ

Thời gian trả hộ chiếu: 13 – 16 giờ

Số điện thoại hỗ trợ: +84 24 3795 7103

Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Địa điểm: Tầng 9, tòa nhà Cienco 4, 180 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ làm việc của CVAC: 9 – 17 giờ

Thời gian nhận hồ sơ: 9 – 16 giờ

Thời gian trả hộ chiếu: 13 – 16 giờ

Số điện thoại hỗ trợ: +84 28 3829 6376

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn đơn vị nào là đối tác để hỗ trợ mình trong quá trình xin visa thì hãy liên hệ ngay Top Ten, với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực làm visa Canada Top Ten tự hào đã hỗ trợ thành công cho hàng nghìn khách hàng với tỷ lệ đậu cực kỳ cao.