Visa Mỹ là một trong những tấm hộ chiếu quyền lực hàng đầu trên thế giới hiện nay, Visa Mỹ cho phép Bạn được phép nhập cảnh vào Mỹ một cách hợp pháp trong thời gian cho phép. Hiện nay visa Mỹ tại Việt Nam được cấp bởi Đại Sứ Quán/ Lãnh Sự Quán Mỹ, nếu Bạn đang sắp sửa xin visa Mỹ thì hãy tham khảo một số thông tin cần thiết ngay sau đây nhé!

Tỷ lệ đậu visa Mỹ của Top Ten gần như là tuyệt đối
Tỷ lệ đậu visa Mỹ của Top Ten gần như là tuyệt đối

I. Các loại hình visa Mỹ

Visa Mỹ sở hữu những quyền lợi đặc biệt, nổi bật nhất trong đó là Bạn được phép nhập cảnh vào Mỹ nhiều lần, miễn là visa còn thời hạn, ngoài ra du khách còn có thể nhập cảnh vào một số quốc gia Châu Âu và Châu Mỹ mà không cần xin thêm visa. Một số loại hình visa đang được nhiều người quan tâm nhất hiện nay phải kể đến như:

Visa Mỹ B1: Visa B1 hay còn nói một cách dễ hiểu là visa công tác, loại visa này dành cho những vấn đề liên quan đến công việc, hội thảo khoa học, kinh doanh,… Thời hạn của loại visa này thường giao động trong khoảng thời gian 1 năm, tuy nhiên thời gian lưu trú sẽ thông thường sẽ chỉ từ 1 đến 3 tháng.

Visa Mỹ B2: Nếu bạn là một người muốn đến Mỹ du lịch thì visa B2 chính là loại visa phù hợp dành cho Bạn. Visa du lịch Mỹ thường có thời hạn tối đa 1 năm, tuy nhiên, trong một vài trường hợp cụ thể, Tuỳ vào mục đích khi phỏng vấn xin visa, Lãnh sự quán sẽ cấp thời hạn cụ thể hơn cho Bạn. Nếu hết hạn visa, bạn có thể làm thủ tục gia hạn qua đường bưu điện không cần phỏng vấn.

Visa du lịch Mỹ thành công được Đại Sứ Quán trả về mỗi ngày
Visa du lịch Mỹ thành công được Đại Sứ Quán trả về mỗi ngày

Visa Transit Mỹ: Đây là một trong những loại visa đặc biệt mà khá ít người biết, visa Transit Mỹ hay còn gọi là visa quá cảnh, loại visa này dành cho những vị khách đang có chuyến bay tới các quốc gia khác trên thế giới nhưng bắt buộc phải nhập cảnh 1 thời gian ngắn tại Mỹ để chờ chuyến bay tiếp theo.

Visa diện du học: Là một trong những quốc gia vô cùng phát triển, Mỹ luôn thu hút lượng lớn du học sinh trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, một số loại visa diện du học được cấp nhiều nhất hiện nay bao gồm: Visa F1/M1, visa J1, Visa F2/M2,… tùy vào từng trường hợp mà các công ty dịch vụ sẽ tư vấn cho Bạn lựa chọn loại visa phù hợp.

II. Thủ tục xin visa Mỹ

Mỹ là một cường quốc có nền kinh tế phát triển hàng đầu trên thế giới, việc giao lưu, hợp tác, vui chơi tại Mỹ luôn được nhiều người yêu thích, và để thực hiện được điều này thì xin visa Mỹ là một điều bắt buộc, sau đây là 4 bước đơn giản mà Top Ten Travel tổng hợp để du khách có thể dễ hình dung hơn về quá trình xin visa một cách dễ dàng.

Bước 1: Hoàn thiện tờ khai DS 160 theo yêu cầu của Cơ quan Lãnh sự Mỹ, với một vài thông tin phổ biến như:

Điền hồ sơ xin visa Mỹ là một trong những bước đầu tiên trong quá trình xin visa
Điền hồ sơ xin visa Mỹ là một trong những bước đầu tiên trong quá trình xin visa

Bước 2 : Đặt lịch phỏng vấn

Bước 3 : Luyện phỏng vấn 1-1 chỉ có tại TopTen

Ở bước này quý khách hàng cần phải luyện tập thật kỹ để có thể vượt qua kỳ phỏng vấn. Nếu lựa chọn dịch vụ tại TopTen chúng tôi luôn có nhưng chuyên viên sẽ hỗ trợ rèn luyện đến lúc nào quý khách có thể tự tin nhất để đến với buổi phỏng vấn.

Bước 4: Đi phỏng vấn

Khi phỏng vấn visa Mỹ, thái độ tự tin, nói chuyện rành mạch sẽ giúp Bạn ghi dấu ấn thiện cảm, đạt kết quả tốt
Khi phỏng vấn visa Mỹ, thái độ tự tin, nói chuyện rành mạch sẽ giúp Bạn ghi dấu ấn thiện cảm, đạt kết quả tốt

III. Những giấy tờ cần thiết khi xin visa Mỹ

Visa Mỹ là loại visa khó xin, vì thế khi chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ, Bạn cần chuẩn bị một cách kỹ càng, sau đây là một số những mẫu giấy tờ cần thiết mà Bạn nên mang đến trong buổi phỏng vấn để tăng tỉ lệ đậu :

Khách hàng là chủ doanh nghiệp: Giấy đăng ký kinh doanh, giấy tờ chứng minh là cổ đông, tờ khai thuế 3 tháng gần nhất có đóng dấu công ty

Nhân viên/Công nhân/Viên chức: Hợp đồng lao động, giấy xác nhận công ty chi trả chuyến đi (nếu có), bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, quyết định bổ nhiệm chức vụ, quyết định tăng lương (nếu có)

Lao động tự do:  Giấy xác nhận công việc của phường, hình ảnh, giấy tờ chứng minh công việc.

Học sinh/sinh viên: Thẻ học sinh/ sinh viên, xác nhận học sinh/sinh viên của trường

Hưu trí: Quyết định về hưu hoặc thẻ hưu trí, sổ lương hưu

Hồ sơ chứng minh tài chính: bạn gốc sao kê tài khoản trong 6 tháng gần nhất, sổ tiết kiệm và xác nhận số dư sổ tiết kiệm, giấy tờ sở hữu các tài sản khác: nhà đất, hợp đồng cho thuê, xe hơi, cổ phiếu,…

Thư mời: Tùy vào từng mục đích mà Khách hàng có thể chuẩn bị các loại thư mời khác nhau, một số các thư mời được sử dụng nhiều nhất bao gồm:

Việc cung cấp đầy đủ giấy tờ sẽ giúp hồ sơ của Bạn có độ tin cậy cao hơn
Việc cung cấp đầy đủ giấy tờ sẽ giúp hồ sơ của Bạn có độ tin cậy cao hơn

Trên đây là những thông tin quan trọng trong quá trình xin visa Mỹ. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực xin visa Mỹ, Top Ten tin rằng sẽ mang đến cho bạn đọc những trải nghiệm tốt nhất với dịch vụ xin visa Mỹ của Công Ty. Hãy liên hệ ngay Top Ten Travel để được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm hỗ trợ và tư vấn về quá trình xin visa Mỹ trọn gói nhé.

Tiên Tiên